Breaking News

มทร.รัตนโกสินทร์พัฒนาศักยภาพของบุคลากรทางการศึกษา การเตรียมความพร้อมเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ

โครงการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรทางการศึกษา การเตรียมความพร้อมเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์

 

ด้วยคณะรัฐมนตรีได้มีการอนุมัติในหลักการและเงื่อนไขให้รัฐดำเนินการให้สถาบันอุดมศึกษาของรัฐ ปรับเปลี่ยนเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับภายในปี 2545 ทำให้กระบวนการดำเนินงานปรับเปลี่ยนมหาวิทยาลัยของรัฐเป็นมหาลัยในกํากับของรัฐ เป็นรูปธรรมทาง จากกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลกตลอดทั้งภาวะการแข่งขันอย่างไร้พรมแดนปัจจุบันจึงส่งผลกระทบต่อสถาบันการศึกษาที่ต้องปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงที่อย่างรวดเร็ว

ในวันที่ 25 มิถุนายน 2562 กองนโยบายและแผน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ จัดโครงการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรทางการศึกษา การเตรียมความพร้อมเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมในการออกนอกระบบเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ พร้อมรับทราบข้อมูลที่เกี่ยวข้องเบื้องต้นจากประสบการณ์ของผู้ทรงคุณวุฒิในสถาบันอุดมศึกษา ที่ผ่านเข้าสู่การเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ นำไปสู่ความเข้าใจเกี่ยวกับบทบาทและหน้าที่ในการเปลี่ยนเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐสืบต่อไป โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ดร.อรสา ภาววิมล รองเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ดร.กฤษณพงษ์ กีรติกร ที่ปรึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และนายกสภามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ผศ.ดร.พิทักษ์ จันทร์เจริญ รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยสวนดุสิต และ รศ.ดร.สุรินทร์ คำฝอย รองอธิการบดี ฝ่ายแผนงานสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง โดย ผศ.ศิวะ วสุนธราภิวัฒก์ อธิการบดี มอบหมาย ผศ.ดร.กฤชกนก สุทัศน์ ณ อยุธยา รองอธิการบดีเป็นผู้กล่าวเปิดโครงการดังกล่าว สำหรับผู้เข้าร่วมโครงการประกอบด้วย ผู้บริหารทุกระดับ บุคลากรสายวิชาการ และบุคลากรสายสนับสนุน รวมจำนวนทั้งสิ้น 507 ณ ห้องประชุมคชาธารมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ พื้นที่ศาลายา

พัชรี เกษรบุญนาค /ข่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น