Breaking News

พิธีเปิดโครงการปฏิบัติธรรมถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันนวมินทรมหาราช 12-14 ตุลาคม 2567

พิธีเปิดโครงการปฏิบัติธรรมถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันนวมินทรมหาราช 12-14 ตุลาคม 2567

เมื่อวันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2567 วัดอินทรวิหาร พระอารามหลวง ได้จัดพิธีเปิดโครงการปฏิบัติธรรมถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันนวมินทรมหาราช เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 โดยมีพระเดชพระคุณพระโสภณธรรมวงศ์ ดร. เจ้าสำนักปฏิบัติธรรมประจำกรุงเทพมหานครแห่งที่ 8 และเจ้าอาวาสวัดอินทรวิหาร เป็นประธานในพิธี ณ อาคารปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติ วัดอินทรวิหาร เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

โครงการปฏิบัติธรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 ตุลาคม พ.ศ. 2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้พุทธศาสนิกชนและประชาชนทั่วไปได้ร่วมกันปฏิบัติธรรม สวดมนต์ นั่งสมาธิ และฟังธรรมเทศนา เพื่อเสริมสร้างความสงบสุขในจิตใจ พร้อมทั้งถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9

 

บรรยากาศในงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเต็มไปด้วยความศรัทธาจากพุทธศาสนิกชนที่เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ซึ่งทุกคนต่างมุ่งมั่นตั้งใจในการปฏิบัติธรรมและน้อมนำหลักธรรมคำสอนไปใช้ในชีวิตประจำวัน

กิจกรรมครั้งนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วไปเป็นอย่างมาก และเป็นโอกาสสำคัญในการสร้างความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในการสืบสานพระราชปณิธานของพระมหากษัตริย์ในรัชกาลที่ 9 ที่มีต่อสังคมไทย