Breaking News

นนทบุรี วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์จัดพิธีไหว้ครูประจำปึ2567

นนทบุรี  วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์จัดพิธีไหว้ครูประจำปึ2567
ที่ห้องประชุมปัญญางาม วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ อ.เมือง จ.นนทบุรี

นายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ เป็นประธานในพิธีไหว้ครูสำหรับนักเรียน นักศึกษา กลุ่มA

โดยมีนางอรวรรณ ไชยมาตย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการบริษัทซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน), นางอิสรีย์ ลีลาอำไพ ผู้จัดการฝ่ายบริหารเครือข่ายสถานศึกษา สำนักประสานรัฐกิจ , นายบุญส่ง มาสกุล ผู้จัดการฝ่าย สำนักปฏิบัติการ2 (NB), นายเสถียร พันแสน ผู้จัดการฝ่าย สำนักปฏิบัติการ3(BN)และคณะที่ปรึกษา ผู้บริหาร ครู นักเรียน นักศึกษา ร่วมในพิธี สำนักกิจการนักเรียน นักศึกษาดำเนินการจัดพิธีไหว้ครูเพื่อให้นักเรียน นักศึกษา ได้แสดงออกถึงความเคารพ ความกตัญญูกตเวทีและร่วมใจกันระลึกถึงพระคุณครู อาจารย์ที่ได้อบรมสั่งสอน ให้คำปรึกษาดูแลลูกศิษย์มาโดยตลอด พิธีไหว้ครูปีนี้จัดภายใต้แนวคิด “ 1 พาน 1 มาลัย ไหว้ครู ”

โอกาสนี้ นางอรวรรณ ไชยมาตย์ เป็นผู้แทนครูฝึกในสถานประกอบการกล่าวชื่นชมนักเรียน นักศึกษาในการปฏิบัติตนเป็นคนดี เป็นสัญลักษณ์ของการเป็นคนดีในเรื่องของความกตัญญูกตเวทีต่อครู บิดา มารดา สำหรับครูฝึกในสถานประกอบการเป็นครูผู้สอนให้นักเรียน นักศึกษา ได้รับความรู้ภาคปฏิบัติ มีทักษะและประสบการณ์พร้อมที่จะไปปฏิบัติงานได้จริง จึงขอให้ทุกคนมีความตั้งใจเรียน เป็นคนเก่ง คนดี ขององค์กร สังคมและประเทศชาติ อีกทั้งเชื่อมั่นในการเจริญเติบโตของนักเรียน นักศึกษาในอนาคต ด้านนายวิเชียร เนียมน้อม ได้กล่าวให้โอวาทแก่นักเรียนและกล่าวชื่นชมคุณครูทุกคนที่มีความตั้งใจ ทุ่มเทการปฏิบัติหน้าที่ครูได้เป็นอย่างดีทั้งการทำหน้าที่ครูในห้องเรียน และครูในสถานประกอบการ คำว่า“ครู” มาจากคำว่า ครุ (คะ -รุ) ที่แปลว่า “หนัก” อันหมายถึงความรับผิดชอบในการอบรมสั่งสอนลูกศิษย์ให้เป็นคนดี มีความรู้ มีความเจริญก้าวหน้าในชีวิตได้ การจัดพิธีไหว้ครูถือเป็นประเพณีอันดีงามของสถานศึกษาที่ให้นักเรียน นักศึกษา ร่วมกันแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวที ในชีวิตของการเป็นนักเรียนจะมีครู 3 คนที่คอยดูและห่วงใยอยู่เสมอ

โดยครูคนที่ 1 คือ พ่อ แม่ ครูคนที่2 คือครูในโรงเรียนที่อบรมสั่งสอนด้านวิชาการและครูคนที่3คือครูฝึกในสถานประกอบการที่ให้ความรู้ในการฝึกปฏิบัติงาน สร้างทักษะความชำนาญให้ออกไปปฏิบัติงานได้จริง จึงขอให้นักเรียน นักศึกษาทุกคนได้สำนึกและตระหนักถึงพระคุณครูทุกท่านอยู่เสมอ รวมถึงเป็นคนดีของพ่อแม่ ผู้ปกครองพร้อมที่จะนำความรู้ ทักษะ ประสบการณ์ ไปใช้ประกอบอาชีพให้กับตนเองและครอบครัวต่อไป .