Breaking News

กรมส่งเสริมการเรียนรู้MOUกับซีพีออลล์และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์มุ่งสู่สังคมแห่งการเรียนรู้

กรมส่งเสริมการเรียนรู้MOUกับซีพีออลล์และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์มุ่งสู่สังคมแห่งการเรียนรู้
ที่กระทรวงศึกษาธิการ กรุงเทพมหานคร

พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU)การส่งเสริมการเรียนรู้ระหว่างกรมส่งเสริมการเรียนรู้ กระทรวงศึกษาธิการ กับบริษัทซีพีออลล์ จำกัด( มหาชน(และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ โดยนายธนากร ดอนเหนือ อธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ ลงนามร่วมกับนายปิยะวัฒน์ ฐิตะสัทธาวรกุล รองประธานกรรมการบริหาร บริษัทซีพีออลล์ พร้อมด้วยนายชัยพัฒน์ พันธุ์วัฒนสกุล รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ ,นายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ , ดร.ฉัชร์ภิมุก อภินันท์โชสกุล ผู้อำนวยการกลยุทธ์การศึกษาและพัฒนาธุรกิจ ร่วมเป็นสักขีพยาน

นายธนากร ดอนเหนือ กล่าวว่าการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อร่วมมือกันส่งเสริมและสนับสนุนการเรียนรู้ตลอดชีวิต การเรียนรู้เพื่อการพัฒนาตนเอง และการเรียนรู้เพื่อคุณวุฒิตามระดับ โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนทุกเพศทุกวัยได้มีโอกาสในการเรียนรู้และเข้าถึงแหล่งเรียนรู้ได้อย่างเท่าเทียม ทั่วถึงและเป็นธรรมโดยไม่เลือกปฏิบัติตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการเรียนรู้ พุทธศักราช2566 ที่มุ่งยกระดับการจัดการศึกษา มุ่งหวังให้เยาวชนและครอบครัวมีอาชีพ มีงานทำ มีรายได้ที่มั่นคงและยั่งยืน

ด้านนายปิยะวัฒน์ ฐิตะสัทธาวรกุล ได้กล่าวขอบคุณคณะผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการและกรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่ให้การสนับสนุนความร่วมมือ โดยบริษัทซีพีออลล์ให้ความสำคัญต่อการสนับสนุนการศึกษาของประเทศไทยทุกระดับชั้น ซึ่งวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการจัดการศึกษาด้านอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีเต็มรูปแบบ ผลการดำเนินงานที่สำคัญคือการได้รับรางวัลอันทรงเกียรติสูงสุดในการจัดการศึกษาคือ รางวัลสถานศึกษาพระราชทานจากในหลวงรัชกาลปัจจุบันเป็นสมัยที่ 2 ในปี2565 นอกจากนี้วิทยาลัยฯยังได้รับคัดเลือกให้เป็น Excellent Center จากสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาในระดับประเทศ ถือเป็นต้นแบบในการจัดการเรียนการสอนระบบทวิภาคี หรือที่เรียกว่า WBL “Work based Learning “ พร้อมทั้งการพัฒนาหลักสูตรให้ทันสมัยตรงกับความต้องการของสถานประกอบการ สำหรับผู้เรียนนอกจากจะมีรายได้ระหว่างเรียนแล้ว เมื่อสำเร็จการศึกษาก็จะมีงานรองรับหรือรับทุนการศึกษาในระดับที่สูงขึ้นด้วย

 

โอกาสนี้ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวแสดงความยินดีถึงความร่วมมือกันเพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาและการมีงานทำ มุ่งสู่สังคมแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต ซีพีออลล์และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ถือเป็นต้นแบบการจัดการเรียนอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีของประเทศ มีพันธกิจมุ่งผลิตคนที่มีคุณภาพ ส่งออกแรงงานมืออาชีพไปสู่สถานประกอบการ ตลอดจนสร้างองค์ความรู้และนวัตกรรมด้านการศึกษาในทุกมิติ ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของกรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่มุ่งหวังให้คนไทยทุกช่วงวัยได้รับโอกาสทางการศึกษาและการเรียนรู้ตลอดชีวิตอย่างมีคุณภาพ และหวังว่าการลงนามความร่วมมือในครั้ึงนี้จะเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาของประเทศชาติและสามารถขยายความร่วมมือในด้านอื่นๆเพิ่มมากขึ้นด้วย .