Breaking News

มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ร่วมกับ NTลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการ Smart Digital Prime

มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ร่วมกับ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จ ากัด (มหาชน) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการ Smart Digital Prime

วันที่ 17 กันยายน 2567 ที่โรงเรียนอุบลรัตนราชกัญญาราชวิทยาลัย นครปฐม
มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ร่วมกับ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จ ากัด(มหาชน) หรือ NT จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) โครงการ Smart Digital Prime เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนทักษะดิจิทัลและเทคโนโลยี โดยมี ร้อยต ารวจโท ดร.มนัส โนนุช ประธานกรรมการ มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ และ นายพัฒนา ณ สงขลา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานขายและปฏิบัติการลูกค้า 3 บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จ ากัด (มหาชน) ร่วมลงนามฯ

ซึ่งบันทึกข้อตกลง ดังกล่าวมีขึ้นเพื่อพัฒนาทักษะความรู้ในด้านการสอนดิจิทัลและเทคโนโลยี ส่งเสริมกิจกรรมสร้างสุขภาวะด้วยอัจฉริยะเทคโนโลยีแก่ครูผู้สอน ตลอดจนบุคลากรทางการศึกษาให้ได้มาตรฐาน ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลและเทคโนโลยีในประเทศไทย รวมทั้งเพื่อให้นักเรียนและผู้ที่สนใจได้มีการพัฒนาทักษะดิจิทัลและเทคโนโลยีด้านเซมิคอนดักเตอร์ ด้วยการฝึกอบรมและปฏิบัติจริง พร้อมร่วมมือผลักดันโครงการ Smart Digital Prime เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ให้กับครู นักเรียนบุคลากรทางการศึกษา และผู้ที่สนใจ ให้มีประสิทธิภาพสูงสุดโอกาสนี้ นายสมใจ วิเศษทักษิณ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ และนายปิยะ รัชตวรคุณ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มขายและปฏิบัติการลูกค้า ภาคตะวันออก และรักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มขายและปฏิบัติการลูกค้า ภาคกลาง บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จ ากัด (มหาชน) ร่วมลงนามฯ เป็นสักขีพยาน ณ ห้องประชุม โรงเรียนอุบลรัตนราชกัญญาราชวิทยาลัย นครปฐม

ทั้งนี้ โดยได้มีการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน และห้องเรียนจ าลองเพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้เยี่ยมชม และจัดกิจกรรมการแข่งขัน Smart Robot, Smart Music และ 3D Printing เพื่อให้นักเรียนนักศึกษาได้แสดงศักยภาพและความสามารถอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งจัดเวทีเสวนาในหัวข้อ “เราจะร่วมขับเคลื่อนโครงการ Smart Digital Prime ได้อย่างไร” โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เกี่ยวข้องร่วมเสวนาเพื่อให้ได้มาซึ่งแนวทางการขับเคลื่อนโครงการในอนาคตต่อไป