Breaking News

นนทบุรี   วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ผ่านผลการประเมิน“โครงการสุขาดี มีความสุข”

นนทบุรี   วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ผ่านผลการประเมิน“โครงการสุขาดี มีความสุข”
ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ อ.เมือง จ.นนทบุรี

ดร.รุจิรา ฟูเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดนนทบุรี ในฐานะประธานกรรมการพร้อมด้วยคณะกรรมการติดตาม ประเมินผล”โครงการสุขาดี มีความสุข“ แจ้งผลการประเมินวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ที่ผ่านเกณฑ์การประเมิลผล โดยนายวิเชียร เนียมน้อม ผุ้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ พร้อมด้วย ดร.ฉัชร์ภิมุก อภินันท์โชติสกุล ผู้อำนวยการกลยุทธ์การศึกษาและพัฒนาธุรกิจ , นายอำนาจ อ้วนเจริญ ผู้อำนวยการสำนักกิจการนักเรียน นักศึกษา และนายวรเชษฐ์ ธรรมวงศ์ ผู้อํานวยการสำนักวิชาการ ให้การต้อนรับ ดร.รุจิรา ฟูเจริญ ได้มอบป้ายสัญลักษณ์ผลการผ่านการประเมิน”โครงการ สุขาดี มีความสุข “

ซึ่งโครงการนี้สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาดำเนินการตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการมาดำเนินการขับเคลื่อนอย่างจริงจังและต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดี เกิดประโยชน์ต่อครูและนักเรียน และขอแสดงความชื่นชมวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ที่ผ่านการประเมินให้เป็นตัวอย่างที่ดีของสถานศึกษาอื่นด้วย ด้านนายวิเชียร เนียมน้อม ได้กล่าวขอบคุณคณะกรรมการตรวจประเมินผล ทั้งนึ้วิทยาลัยฯมีครู บุคลากร นักเรียน นักศึกษาจำนวนมาก จึงให้ความสำคัญต่อห้องสุขา ให้ได้เกณฑ์มาตรฐานต่างๆ ของห้องสุขา เช่น สุขภัณฑ์โถส้วม ถังรองรับขยะ ประตูห้องสุขา ลูกบิด กลอนประตู สภาพพื้นห้องสุขาแห้ง สะอาด มีป้ายหรือสัญลักษณ์แสดงสุขาชาย – หญิง อย่างชัดเจน ระบบท่อประปา ระบบไฟฟ้า และระบบถ่ายเทอากาศที่ไม่มีกลิ่นเหม็นหรืออับชื้น “โครงการ สุขาดี มีความสุข” เป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับสถานศึกษา สำหรับหลักเกณฑ์การปฏิบัติได้ดำเนินการตามเกณฑ์การประเมินมาตรฐานของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา

ได้แก่ ความสะอาด (Clean) คือการรักษาความสะอาดสุขภัณฑ์ โถส้วม โถปัสสาวะ อ่างล้างมือ สามารถสร้างความปลอดภัยให้ผู้ใช้บริการได้ตลอดเวลา และให้พื้นห้องน้ำทั้งภายในและภายนอกแห้งอยู่ตลอดเวลา ปราศจากกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ , สะดวก (Convenient) การซ่อมแซม บำรุงรักษาประตู ช่องระบายอากาศให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานและการจัดวางสิ่งของต่างๆให้เป็นระเบียบเพื่อความสะดวกและปลอดภัย , สบาย (Comfortable) มีระบบน้ำประปา ไฟฟ้า ไฟส่องสว่างทั้งภายในและภายนอกให้เพียงพอและปลอดภัย ,สุขลักษณะ (Hygiene) การดูแลห้องน้ำให้มีบรรยากาศน่าใช้และรักษามาตรฐานตามเกณฑ์ของกรมอนามัยเพื่อสุขภาพและอนามัยของผู้ใช้บริการ และสวยงาม (Attractive) การจัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพทั้งภายในและภายนอกให้ดูเรียบร้อย และเกิดความประทับใจต่อผู้ใช้บริการ ผลการประเมินที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานครี้งนึ้จึงเกิดประโยชน์แก่ผู้เรียน ครู บุคลากร และผู้ปกครองได้ต่อไป.