นนทบุรี  วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์จัดกิจกรรมสัปดาห์ห้องสมุดพัฒนาการเรียนรู้นักเรียน
ที่ห้องปัญญาบรรเจิด วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ อ.เมือง จ.นนทบุรี

นายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม“สัปดาห์ห้องสมุด ปีการศึกษา2567” โดยมีนายวรเชษฐ์ ธรรมวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักวิชาการ , ครู และนักเรียน นักศึกษาร่วมกิจกรรม นางวนิดา หวังจิตต์ เจ้าหน้าที่ห้องสมุด กล่าวรายงานว่า สำนักวิชาการดำเนินการจัดกิจกรรมสัปดาห์ห้องสมุดเป็นประจำทุกปี มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพด้านภาษาและคณิตศาสตร์ เป็นการส่งเสริมการเรียนรู้ด้วยการบูรณาการกับรายวิชาต่างๆ

อีกทั้งเพื่อส่งเสริมให้ครู นักเรียน นักศึกษา บุคลากร ใช้ศูนย์วิทยบริการให้เป็นแหล่งเรียนรู้ทางวิชาการ โดยมีฐานการเรียนรู้ ได้แก่ ฐานเกมจังก้า ท้าสติ ซีซั่น4 , ฐาน English Bingo, ฐานสนุกคิด พิชิตคณิตศาสตร์ และ ฐานบัณฑิตยสถานพานพบศัพท์ สำหรับรูปแบบการจัดกิจกรรมปีนี้เป็นการใช้ลูกโป่ง เพื่อให้เป็นสัญลักษณ์ที่สื่อความหมายในเชิงบวก ไม่ว่าจะเป็นการเฉลิมฉลอง ความเป็นสิริมงคล ความสนุกสนาน ความสุข รวมถึงการสื่อแทนใจถึงความรู้สึกดีๆที่มีให้กัน

โอกาสนี้ นายวิเชียร เนียมน้อม ได้กล่าวถึงความสําคัญของห้องสมุดซึ่งเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลความรู้ ให้บริการทรัพยากรสารสนเทศในรูปแบบต่างๆ เช่น หนังสือ วารสาร หนังสือพิมพ์ จุลสาร สื่อสารนิเทศต่างๆ เทคโนโลยีทางคอมพิวเตอร์ โดยมีบรรณารักษ์เป็นผู้ดำเนินการและบริหารจัดการในห้องสมุด จัดระบบให้เป็นหมวดหมู่และความเป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อให้ผู้ใช้บริการห้องสมุดได้รับความสะดวกในการค้นหาข้อมูลได้ง่ายและตรงกับความต้องการ วิทยาลัยฯจัดการเรียนการสอนระบบทวิภาคี จึงให้ความสำคัญต่อการเรียนการสอนและการใช้ภาษา ส่งเสริมให้มีการพัฒนาศักยภาพการใช้ภาษาของนักเรียน นักศึกษา ทั้งภาษาไทย อังกฤษ และภาษาจีน ห้องสมุดจึงเป็นปัจจัยสำคัญหนึ่งที่ช่วยทำให้การเรียนการสอนทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติครบสมบูรณ์ได้ จึงขอให้นักเรียน นักศึกษาทุกคนตั้งใจและร่วมกิจกรรมเพื่อให้เกิดทักษะ ความรู้และประสบการณ์สามารถนำไปปรับใช้ในการเรียนและการฝึกประสบการณ์วิชาชีพได้ต่อไป .