Breaking News

นครปฐม   9 เดือน 9 คนแน่นเข้าพิธีจุดเทียนอาบน้ำมนต์เกจิดังนครชัยศรี

นครปฐม   9 เดือน 9 คนแน่นเข้าพิธีจุดเทียนอาบน้ำมนต์เกจิดังนครชัยศรี
*********เมื่อเวลา 20.09 น . ของวันที่ 9 เดือน 9 ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากวัดสว่างอารมณ์ แคแถว ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม บริเวณทางขึ้นศาลาการเปรียญ โดยพระครูยติธรรมานุยุต หรือหลวงพ่อแป๊ะ เจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ ได้จัดสถานที่นำปู้ฤาษี พ่แก่สิ่งศักดิ์สิทธิ์มาตั้งบวงสรวงเพื่อรับพิธีจุดเทียน 9 เดือน 9 และจัดสถานที่รองรับ สาธุชนที่เข้าร่วมพิธีจุดเทียน 9 เดือน 9 ที่ตั้งวางเรียงรายไว้มีประชาชนมาร่วมพิธีจำนวนมาก ผู้ที่เข้าพิธีจะต้องนำต้นเทียน ทั้งขนาดเล็กและใหญ่ จดชื่อตนเองติดไว้ที่ต้นเทียน สำหรับใน วันที่ 9 เดือน 9 นี้ ถือเป็นเลขมงคลทั้งของชาวไทยและชาวจีน สร้างความร่ำรวย ทำการค้าสิ่งใดก็จะเจริญรุ่งเรือง จะมีโชคลาภ โดย พระครูยติธรรมานุยุต หรือหลวงพ่อแป๊ะ เกจิดังเจ้าอาวาส เป็นผู้ประกอบพิธีจุดเทียนเองต้นเล่มทุกต้นทั้งขนาดเล็กใหญ่ มีพระสงฆ์สวดเจริญพระพุทธมนต์ตลอดพิธี

***** ก่อนเริ่มพิธี มีอาจารย์สักยันต์ชื่อดัง อาจารย์ปืน มนต์ฮินดู อาจารย์ต้น มณีพราห์ม อาจารย์ติ๊ก กกตาล อาจารย์วันชัยสุพรรณ อาจารย์อาวุธแก้วเนียม อาจารย์เอ วัดสว่างอารมณ์ อาจารย์อรุณ รุ่งเรืองเมืองยศ ได้ร่วมกันเป่าสังข์ถวายสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความเป็นศิริมงคล จากนั้นเริ่มทำพิธีจุดเทียนมงคลเสริมดวงชะตา เสริมโชคลาภ ตามที่ได้ประกาศไว้ 9 เดือน 9 โดยหลวงพ่อแป๊ะได้ประกอบพิธีจุดเทียนชัยให้ทุกเล่มที่นำมาวางไว้ ในระหว่างจุดเทียนชัย พระสงฆ์สวดและประกอบพิธีสะเดาะเคราะห์ต่อชะตา เสริมมงคลชีวิตเสริมโชคลาภความร่ำรวยให้กับคนที่เกิดในแต่ละวันจนครบตามกำลังวัน ทั้ง อาทิตย์ จันทร์ อังคาร พุธ พฤหัสบดี วันศุกร์ วันเสาร์ วันพระราหู วันพระเกษ. หลังเสร็จพิธี หลวงพ่อแป๊ะได้อาบน้ำมนต์ที่พระสงฆ์สวดเจริญพระพุทธมนต์ และประกอบพิธีสวดต่อชะตาพารวยให้กับผู้เข้าร่วมพิธีและบรรดาศิษยานุศิษย์ โดยทุกคนต่างเข้าแถวเป็นแถวยาวหลวงพ่อแป๊ะยืนบนแท่นยกน้ำรดให้คนละขัน จนครบทุกคน ท่ามกลางเสียงสวดมต์ชินบัญชร ตลอดเวลาขณะที่หลวงพ่ออาบน้ำมนต์ให้สาธุชน หลายคนได้ก้มมองในอ่างน้ำมนต์ที่มีหยดน้ำตาเทียนลอยอยู่

****** นางสมพร. เปรมสิริ อายุ 38 ปี ตนเองมีความเชื่อในพิธีกรรมของการจุดเทียนชัยมงคล 9 เดือน 9 ที่วัดสว่างอารมณ์ น้อยวัดนักที่จะจัดและถือเป็นพิธีกรรมโบราณที่หาได้ยากแล้วในปัจจุบัน เมื่อช่วง 8 เดือน 8 เคยมาแล้ว ถูกเลขได้โชต ประกอบกับศรัทธาในตัวของหลวงพ่อแป๊ะ ศรัทธาพระเงินพระทองและศรัทธาในพิธีกรรมที่เข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ ก่อนเดินทางกลับได้สังเกตุเห็นเลขธูปมงคลที่จุดไว้ขณะหลวงพ่อประกอบพิธี เป็นหมายเลข…..7 0 9 ……….