Breaking News

อ่างทอง เปิดงาน “ภูมิศิลป์ ถิ่นวัฒนธรรม ลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา-ป่าสัก”

ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทองเปิดงาน “ภูมิศิลป์ ถิ่นวัฒนธรรม ลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา-ป่าสัก” สืบสานมรดกวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจ 6 จังหวัดกลุ่มภาคกลางตอนบน

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2567 เวลา 17.30 น. นายพิริยะ ฉันทดิลก ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานเปิดงาน “ภูมิศิลป์ ถิ่นวัฒนธรรม ลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา-ป่าสัก” พร้อมด้วยนางมณฑา ฉันทดิลก นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ปลัดจังหวัดอ่างทอง นางสาวพรพรรณ กลิ่นเกสร วัฒนธรรมจังหวัดอ่างทอง วัฒนธรรมจังหวัดสระบุรี ลพบุรี ชัยนาท พระนครศรีอยุธยา ผู้แทนวัฒนธรรมจังหวัดสิงห์บุรี และหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดอ่างทอง เข้าร่วมในพิธี ณ บริเวณเวทีลานด้านหน้าศาลากลางจังหวัด ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทองได้มอบของที่ระลึกให้กับแขกผู้มีเกียรติที่เข้าร่วมงาน พร้อมมอบรางวัลให้กับนักเรียน นักศึกษาที่ได้รับรางวัลจากการแข่งขันวาดภาพ ในหัวข้อภูมิศิลป์ ถิ่นวัฒนธรรมของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบนจำนวน 6 รางวัลด้วย


สำหรับงาน “ภูมิศิลป์ ถิ่นวัฒนธรรม ลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา-ป่าสัก”จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 กันยายน 2567 โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดอ่างทองได้ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนใน 6 จังหวัดกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน เพื่อสืบสาน ต่อยอด เสริมสร้างศักยภาพการท่องเที่ยวเชิงมรดกทางวัฒนธรรมของ 6 จังหวัดกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบนให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย ช่วยสร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากทั้งในระดับชุมชนและท้องถิ่นตามนโยบายรัฐบาล โดยกิจกรรมภายในงานมีการออกร้านจำหน่ายสินค้า อาหาร การสาธิตศิลปหัตถกรรมกว่า 60 ร้าน , การแสดงทางศิลปวัฒนธรรมที่โดดเด่นจาก 6 จังหวัดกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน อาทิ การแสดงวิพิธทัศนา จากจังหวัดอ่างทอง เพลงพื้นบ้าน หรือเพลงเรือ จากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นต้น ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงานได้ตั้งแต่เวลา 14.00-22.00 น. โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

สาทร คชวงษ์ / รายงาน