Breaking News

มทร.รัตนโกสินทร์เปิดโครงการรัตนโกสินทร์โรบอทเกมส์ ชิงถ้วยรางวัลพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า

มทร.รัตนโกสินทร์เปิดโครงการรัตนโกสินทร์โรบอทเกมส์ ชิงถ้วยรางวัลพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

ในวันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม 2567 ที่ หอประชุมบัวสวรรค์ มทร.รัตนโกสินทร์ ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม

มทร.รัตนโกสินทร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ ร่วมกับบริษัท แกมมาโก้ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นเจ้าภาพจัดโครงการ “รัตนโกสินทร์โรบอทเกมส์การแข่งขัน WRO สนามพิเศษ ชิงถ้วยรางวัลพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี” โดยมี นายสุทธิเกียรติ วีระกิจพานิช ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฯ ซึ่งมีรศ.ดร.อุดมวิทย์ ไชยสกุลเกียรติ อธิการบดี กล่าวสำนึกในพระกรุณาธิคุณ และมีผศ.ดร.เจษฎาพร สถานทรัพย์ คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ กล่าวรายงาน

ดร.นวลวรรณ ชะอุ่ม ประธานจัดโครงการแข่งขันโอลิมปิกหุ่นยนต์ ประจำประเทศไทย กล่าวถึงความร่วมมือและวัตถุประสงค์ในการจัดการแข่งขันโอลิมปิกหุ่นยนต์ อีกทั้งมีคุณจักรริน จันทรวิสูตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท แกมมาโก้ (ประเทศไทย) จำกัด และคุณรัดเกล้า อินทวงศ์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดโครงการ ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการที่ทำให้เกิดประโยชน์ต่อการเรียนการสอนทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ เปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา ได้แสดงความรู้ความสามารถในด้านทฤษฎีและปฏิบัติ มีการระดมความคิด แลกเปลี่ยนความรู้ในการสร้างและควบคุมหุ่นยนต์อัตโนมัติ มีการวางแผนการทำงานร่วมกันเป็นหมู่คณะ ตลอดจนเป็นการเสริมสร้างความสามัคคี และเครือข่ายระหว่างสถาบันการศึกษาต่าง ๆ การแข่งขันในครั้งนี้ เป็นการแข่งขันสร้างและควบคุมหุ่นยนต์อัตโนมัติ

โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ประเภท Robosports ประเภท Future Engineers และ Future Innovators นักเรียนหรือนักศึกษาที่มีอายุระหว่าง 11 ถึง 19 ปี จำนวนรวม 57 ทีม ทุกรายการ โดยการแข่งขันจัดขึ้นเป็นระยะเวลา 2 วัน ระหว่างวันที่ 22 – 23 สิงหาคม 2567 ผู้ที่ชนะเลิศการแข่งขันทั้งสองประเภท จะได้รับถ้วยรางวัลพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

พัชรี เกษรบุญนาค /กฤษฎิ์เชณฐ์  ดลชัยกรร์สกุล /ข่าว