Breaking News

หลวงพี่น้ำฝน จัดยิ่งใหญ่ปีละครั้งเดียวพิธีเปลี่ยนผ้าครองหลวงพ่อพูล แจกจีวรมงคลฟรี

หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม นำคณะสงฆ์ ศิษยานุศิษย์ จัดพิธีเปลี่ยนผ้าครองหลวงพ่อพูล ประจำปี 67 โดยกำหนดในวันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม 67 ตรงกับวันอาสาฬหบูชา โดยในปีนี้ยังมีการแจกจีวร หลวงพ่อพูล ให้กับผู้เข้าร่วมพิธีเช่นเดิม ตามที่เคยปฏิบัติมาย่างก้าวเข้าสู่ปีที่ 19 ผู้ที่สนใจสามารถโทรสอบถามหรือติดตามการไลฟ์สดพิธีในวันเวลาดังกล่าว

วันที่ 18 กรกฎาคม 67 พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม เปิดเผยว่า วัดไผ่ล้อม โดยคณะสงฆ์และศิษยานุศิษย์ ได้ร่วมกันจัดพิธีเปลี่ยนผ้าครอง ลงกระหม่อม กราบสังขารหลวงพ่อพูล ประจำปี พ.ศ.2567 โดยในปีนี้ได้กำหนดจัดพิธีขึ้นวันที่ 20 กรกฎาคม 2567 เวลา 13.00 น. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ณ ศาลาหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม

หลวงพี่น้ำฝน กล่าวว่า สำหรับการจัดพิธีดังกล่าว ได้มีการจัดขึ้นทุกปีนับตั้งแต่หลวงพ่อพูล ได้ละสังขารไปเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ.2548 ตรงกับวันวิสาขบูชา นับถึงตอนนี้ล่วงเข้าสู่ปีที่ 19 โดยปรากฏความอัศจรรย์เมื่อ สรีระสังขารของหลวงพ่อพูล ไม่ย่อยสลายไปตามกาลเวลาและเมื่อวันเวลาผ่านไปเส้นผมและขนยังมีการงอกขึ้นทุกปี รวมถึงที่ผิวได้แปรเปลี่ยนจากสีน้ำตาลเข้มกลับเป็นสีทองอร่าม เป็นที่ทราบกันดีสำหรับศิษยานุศิษย์ที่คุ้นเคย

หลวงพี่น้ำฝน กล่าวอีกว่า พิธีเปลี่ยนผ้าครองหลวงพ่อพูล ได้มีการจัดขึ้นในปีแรกหลังทราบจากการเปิดหีบบรรจุสรีระสังขารที่บรรจุในหีบทองและย้ายมาบรรจุในโลงแก้ว เพื่อทำความสะอาดตามกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เพื่อป้องกันเชื้อราและรักษาสภาพของสรีระของท่านเอาไว้ โดยช่วงนั้นจะเป็นพิธีภายในซึ่งจะเป็นคณะสงฆ์และศิษยานุศิษย์ของหลวงพ่อพูลที่จะเข้ามาร่วมกันในการขอพรและนอบน้อมต่อบรมครูที่เคารพ แต่หลังจากนั้นเมื่อเรื่องราวสรีระสังขาตของท่านได้ทราบถึงญาติโยมก็เริ่มมีคนเข้ามาร่วมในพิธีมากขึ้น ซึ่งปรากฏเป็นพิธีที่จัดขึ้นทุกปี จะมีเพียงช่วงที่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ไม่ได้เปิดให้ญาติโยมได้เข้าร่วมพิธีตามมาตรการ ของภาครัฐ

หลวงพี่น้ำฝน กล่าวอีกว่า ในปีนี้ก็ยังคงจะเป็นเช่นเดิมคือจะมีการนำสรีระสังขารของพระเดชพระคุณหลวงพ่อพูล ท่านลงมาจากโลงแก้ว ที่ตั้งอยู่บนประติมากรรมหลวงพ่อพูลนั่งบนหนุมานอุ้มโลงแก้วที่บรรจุสรีระสังขาร จากนั้นจะทำการปลดผ้าครองของปีก่อนและชำระทำความสะอาดจึงทำการเปลี่ยนผ้าครองผืนใหม่และมีพิธีลงกระหม่อม สำหรับผู้เข้าร่วมพิธีเพื่อเป็นสิริมงคล ซึ่งจะมีการนำจีวรของปีก่อน มาทำการแบ่งให้ญาติโยมได้นำกลับไปบูชาเพื่อเป็นสิริมงคลและขวัญกำลังใจในการดำเนินชีวิตสืบไป

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมพิธีในเวลา 13.00 น. วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม ควรแต่งกายด้วยเสื้อผ้าและสีสุภาพ ตั้งจิตให้สงบเพื่อระลึกถึงความดี ตั้งใจประพฤติอยู่ในสมาธิขณะร่วมพิธี โดยเป็นการจัดพิธีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดใดทั้งสิ้น ผู้ที่สนใจสามารถโทรสอบถามได้ที่ 085-4156464 และ 087-4156564 Line @watpailom หรือท่านที่มีสามารถมาร่วมพิธี ติดตามรับชมการไลฟ์สด ที่ Panfage : คิดไม่ออกบอกหลวงพี่น้ำฝนในวันเวลาดังกล่าว