Breaking News

กรุงเทพมหานคร กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนยกระดับความร่วมมือกับเครือข่าย

กรุงเทพมหานคร  กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนยกระดับความร่วมมือกับเครือข่าย
ที่ ร.ร.ที.เค.พาเลซ แอนด์ คอนเวนชั่น เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร

พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมการสร้างการรับรู้และยกระดับความร่วมมือของเครือข่ายในกระบวนการยุติธรรมของเด็กและเยาวชน (DJOP CONNECT) และเป็นสักขีพยานพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ(MOU)ระหว่างกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนกับเครือข่าย

โอกาสนึ้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมได้เยี่ยมชมนิทรรศการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ โดยนายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ กล่าวรายงานว่า วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์เป็นสถานศึกษารางวัลพระราชทานระดับอาชีวศึกษาขนาดใหญ่ปีการศึกษา2561และปีการศึกษา2565 ได้ให้โอกาสทางการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนของกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนมาอย่างต่อเนื่อง เรียนต่อในระดับ ปวช.และ ปวส. กับวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ , ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ 20 แห่งทั่วประเทศ และสถานศึกษาในความร่วมมือจังหวัดต่างๆ เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้พัฒนาทักษะชีวิตและพัฒนาศักยภาพเพื่อเตรียมพร้อมในการประกอบอาชีพและกลับคืนเข้าสู่สังคมได้อย่างภาคภูมิ

จากนั้น พันตำรวจโท ประวุธ วงศ์สีนิล อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน เป็นประธานมอบประกาศนียบัตรเชิดชูเกียรติให้กับเครือข่ายที่ร่วมสนับสนุนภารกิจของกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนในการดูแลเด็กและเยาวชนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงในสังคม รวมถึงเด็กและเยาวชนที่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ช่วยทำให้เด็กและเยาวชนเหล่านี้กลับไปใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุข ด้วยการศึกษา ประกอบวิชาชีพ โดยเฉพาะการแก้ไข บำบัด ฟื้นฟู ที่เหมาะสมกับสภาพปัญหาและความต้องการของเด็กและเยาวชน เป็นการ “สร้างเครือข่าย สร้างโอกาส สร้างคนดีสู่สังคม ” ได้ต่อไป.