Breaking News

นครปฐม   ตำรวจภูธรภาค 7 แถลงข่าวการจัดงาน “มหกรรมการประกวดการอนุรักษ์พระเครื่อง พระบูชา และเหรียญพระคณาจารย์ ประจำปี 2567”

นครปฐม   ตำรวจภูธรภาค 7 แถลงข่าวการจัดงาน “มหกรรมการประกวดการอนุรักษ์พระเครื่อง พระบูชา และเหรียญพระคณาจารย์ ประจำปี 2567” ถ้วยรางวัลพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

วันที่ 28 พฤษภาคม 2567  ที่ ห้องประชุม ชั้น 2 อาคารตำรวจภูธรภาค 7(เดิม) ตั้งอยู่ภายในศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 7 ตำบลพระปฐมเจดีย์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม

“มหกรรมการประกวดการอนุรักษ์พระเครื่อง พระบูชาและเหรียญพระคณาจารย์ โดยตำรวจภูธร ภาค 7 และ สมาคมผู้นิยมพระเครื่อง พระบูชา และเหรียญพระคณาจารย์   ชิงถ้วยรางวัลพระราชทาน  สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อม เงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย รายได้สมทบทุนการศึกษาบุตร ธิดาข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่”ตำรวจภูธรภาค 7 ร่วมกับสมาคมผู้นิยมพระเครื่อง พระบูชาและเหรียญพระคณาจารย์ ร่วมกับคณะที่ปรึกษาตำรวจภูธรภาค 7 ที่ปรึกษาจัดมหกรรมการประกวดพระเครื่องพระบูชา และเหรียญพระคณาจารย์ พร้อมมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตร ธิดา ข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่

ในปีนี้มีบุตร ธิดาข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่เข้าร่วมพิธีรับทุน จำนวน 24ราย  จากจำนวนผู้ได้รับทุนทั้งสิ้น 92รายสำหรับเงินทุนที่มอบดังกล่าวเป็นรายได้จากจัดประกวดพระเครื่อง พระบูชาและเหรียญพระคณาจารย์ ซึ่งตำรวจภูธรภาค7ได้รับการสนับสนุนจากสมาคมผู้นิยมพระเครื่อง พระบูชาและเหรียญพระคณาจารย์จัดประกวดมาแล้วทั้งสิ้น 15ครั้ง  ในปีนี้ จะจัด เป็นครั้งที่ 16โดยจะมีการจัดการประกวดฯในวันอาทิตย์ที่7กรกฎาคม 2567 เวลา 8.30- 16.30น. ณ หอประชุมชุณหะวัณ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 

     ซึ่งหลังพิธีมอบทุนการศึกษา ตำรวจภูธรภาค 7 ได้มีการจัดการแถลงข่าวการจัดงาน “มหกรรมการประกวดการอนุรักษ์พระเครื่อง พระบูชา และเหรียญพระคณาจารย์ ประจำปี 2567” โดยมี พลตำรวจโท นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค7 เป็นประธานจัดงาน คุณพิศาล  เตชะวิภาค อุปนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย และอุปนายกสมาคมอีกหลายท่านเข้าร่วมแถลงข่าวพร้อมด้วย พล.ต.ต.ชมชวิณ  ปุระธนานนท์ รอง ผบช.ภ.7ประธานดำเนินงานร่วมแถลงข่าวโดยวัตถุประสงค์การจัดงาน

1. เพื่อการอนุรักษ์พุทธศิลปะไทย ส่งเสริมปลุกจิตสำนึกให้ประชาชนศึกษา หาความรู้เกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรมในทางพุทธศาสนา สร้างความสามัคคีในหมู่ประชาชนทั้งในท้องถิ่นและประชาชนทั่วไป

2. นำรายได้เพื่อเป็นสวัสดิการแก่ข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค 7สนับสนุนการศึกษาของบุตร-ธิดาข้าราชการในสังกัดตำรวจภูธรภาค 7

3. นำรายได้ไปใช้ในการปรับปรุงพัฒนางานตำรวจในความรับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 7 ให้มีขีดความสามารถและประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานในด้านการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและด้านอื่นๆ มากยิ่งขึ้น

4. นำรายได้ไปใช้ในการสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ของตำรวจภูธรภาค 7 การร่วมหรือสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ที่ได้รับการร้องขอและกิจกรรมสาธารณประโยชน์อื่น ๆจึงขอเรียนเชิญท่านผู้สนใจเข้าร่วมชมงาน และส่งพระเครื่อง พระบูชา และเหรียญพระคณาจารย์          เข้าประกวดตามวัน เวลา ดังกล่าว และสามารถเข้าชมรายละเอียด งานมหกรรมการประกวดการอนุรักษ์พระเครื่อง     พระบูชา และเหรียญพระคณาจารย์ ประจำปี 2567 ได้ที่ www.police7.go.th