Breaking News

กาญจนบุรี มูลนิธิป่อเต๊กตึ๊งร่วมมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์แจกของช่วยผู้ประสบภัยแล้ง

กาญจนบุรี มูลนิธิป่อเต๊กตึ๊งร่วมมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์แจกของช่วยผู้ประสบภัยแล้ง
ที่ศาลาการเปรียญ วัดหนองฝ้าย หมู่1 ตำบลหนองฝ้าย อำเภอเลาขวัญ จังหวัดกาญจนบุรี นางศิริพร กระจ่างหล้า ผู้จัดการฝ่ายสังคมสงเคราะห์มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่แผนกสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัย แผนกบรรเทาสาธารณภัย ร่วมกับมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ นำโดยอาจารย์วันจักร จันทร์สว่าง หัวหน้ากู้ชีพกู้ภัย พร้อมด้วย นายอิทธิพล ตระการคุณ ตัวแทนผู้ประสานงานอำเภอเลาขวัญ ได้ร่วมกันแจก น้ำดื่ม พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภค ประกอบด้วย ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำมัน น้ำปลา และปลากระป๋อง จำนวน 600 ชุด มูลค่า 330,000 บาท ภายใต้โครงการสงเคราะห์ผู้ประสบภัยแล้ง มอบน้ำดื่มพร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่ผู้ประสบภัยแล้งให้กับประชนในพื้นที่ ต.หนองฝ้าย อำเภอเลาขวัญ จังหวัดกาญจนบุรี

 


โดยมี นายวิชัย ปัทมวิภาค นายอำเภอเลาขวัญ พร้อมด้วย พระครูพิมล กาญจนธรรม เจ้าคณะตำบลหนองปลิง เขต 3 นายสมควร ดิษเทศ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหนองฝ้าย และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดกาญจนบุรีร่วมกันมอบเครื่องอุปโภคบริโภค ซึ่งการมองมอบเครื่องอุปโภคบริโภคครั้งนี้มีประชาชนที่ประสบภัยแล้งในพื้นที่ตำบลหนองฝ้าย อำเภอเลาขวัญจังหวัดกาญจนบุรี กว่า600หลังคาเรือน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนที่กำลังประสบปัญหาภัยแล้งเบื้องต้น

 


สำหรับตำบลหนองฝ้าย อำเภอเลาขวัญ จังหวัดกาญจนบุรี เป็นพื้นที่ ที่ฝนทิ้งช่วงเป็นเวลานานประชาชนส่วนใหญ่ ทำเกษตรกรรมปลูกมันสำปะหลัง ช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านไม่มีฝนตกในพื้นที่ ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ประสบภัยแล้งพืชผลทางการเกษตรตายไม่มีผลผลิต