Breaking News

มทร.รัตนโกสินทร์ ร่วม MOU ในงาน Jiangxi Universities Overseas Exhibition 2023

มทร.รัตนโกสินทร์ ร่วม MOU ในงาน Jiangxi Universities Overseas Exhibition 2023

ในวันศุกร์ที่ 8 ธันวาคม 2566 ที่ โรงแรมรามาการ์เดน ถนนวิภาวดี รังสิต  จ.ปทุมธานี

มทร.รัตนโกสินทร์ นำโดย รศ.ดร.อุดมวิทย์ ไชยสกุลเกียรติ อธิการบดี พร้อมด้วย รศ.ดร.อาคีรา ราชเวียง รองอธิการบดี และอ.ถัง ฉางเจียง รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจการนักศึกษา วิทยาลัยผู้ประกอบการสร้างสรรค์นานาชาติรัตนโกสินทร์ เข้าร่วมงาน Jiangxi Universities Overseas Exhibition 2023 และร่วมลงนามความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) กับสถาบันอุดมศึกษา มณฑลเจียงซี จัดโดยสำนักงานการศึกษามณฑลเจียงซี ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน

เพื่อทำความร่วมมือกับประเทศในกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ได้แก่ ราชอาณาจักรไทย สหพันธรัฐมาเลเซีย และสาธารณรัฐสิงคโปร์ อีกทั้งวิทยาลัยผู้ประกอบการสร้างสรรค์นานาชาติรัตนโกสินทร์ ได้รับนักศึกษากลุ่มอนุปริญญาจากมหาวิทยาลัยการคลังและเศรษฐศาสตร์แห่งมณฑลเจียงชี และมหาวิทยาลัยฝึกหัดครูแห่งมณฑลเจียงซี เข้าศึกษาต่อในหลักสูตรระดับปริญญาตรีเป็นจำนวนมากและวิทยาลัยฯ ได้เริ่มหารือกับสถาบันอาชีวศึกษาในการทำหลักสูตร ปวช. และปวส. ต่อเนื่องกับปริญญาตรีทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ ศิลปะ รวมถึงการท่องเที่ยวและการโรงแรมด้วย ซึ่งการเข้าร่วมงานในครั้งนี้ เป็นการแสดงความจริงใจและให้เกียรติกับสถาบันการศึกษาพันธมิตรในมณฑลเจียงซี ซึ่งเป็นตลาดสำคัญของมหาวิทยาลัยฯ

ทั้งนี้ คณะผู้จัดงานจัดให้สถาบันอาชีวศึกษาที่สนใจส่งนักศึกษาระดับ ปวส.มาศึกษาต่อที่ มทร.รัตนโกสินทร์ และทำหลักสูตรต่อเนื่องกับหลักสูตร ปวช. ที่โรงเรียนเตรียมอาชีวศึกษาที่กำลังจะจัดตั้ง มาเยี่ยมเยือน มทร.รัตนโกสินทร์ ในช่วงบ่าย ประมาณ 5 – 6 แห่งด้วย ถือเป็นโอกาสอันดีในการที่จะให้ผู้เกี่ยวข้อง ได้พบปะกันเพื่อหารือกันอีกด้วย

พัชรี เกษรบุญนาค /กฤษฎิ์เชณฐ์  ดลชัยกรร์สกุล /ข่าว