Breaking News

นิตยสารแม่นาค แนะนำวัตถุมงคล ”หน้าพรานมโนราห์” สร้างมาจาก “สุดยอด” พระเกจิคณาจาย์

นิตยสารแม่นาค  แนะนำหน้าพรานมโนราห์  สืบทอดวิชาการสร้างมาจาก “สุดยอด” พระเกจิคณาจาย์
พ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ และ หลวงปู่แสง วัดบ้านตรัง
หน้าพรานมโนราห์ที่กำลังโด่งดังในขณะนี้ เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นของทางใต้ มีมาตั้งแต่สมัยการตั้งเมืองพัทลุง พรานคนนี้ชื่อพรานบุญ อยู่ในสมัยพ่อขุนศรัทธา ๆ ท่านเป็นเจ้าเมืองพัทลุง พรานบุญจับช้างเผือกในป่ามาถวายพ่อขุนศรัทธา จึงกลายเป็นข้าราชสำนัก ฝังหนึ่งไว้สำหรับตระเวนป่า จนมีคนร่ำลือว่าเห็นนางกินรี (ครึ่งบนเป็นคนครึ่งล่างเป็นนก) อยู่ในเขตป่าทะเลน้อย ปัจจุบันคืออำเภอลำปำ พ่อขุนศรัทธาใช้ให้พรานบุญไปจับนางกินรี


พรานบุญเป็นผู้มีศีลมีสัตย์ ฆ่าสัตว์เพียงเพื่อเอามากินเท่านั้น เทวดาเห็นในความดีจึงแปลงกายเป็นมานพหนุ่ม (เทวดา) นำบ่วงนาคบาศมามอบให้เป็นอาวุธคู่กาย เมื่อพ่อขุนศรัทธาใช้ให้ไปจับมโนราห์ พรานบุญจึงใช้บ่วงนาคบาศไปจับ พอจับได้ก็นำมาถวายพ่อขุนศรัทธา ๆ จึงมอบเมืองเขียนบางแก้วกับเมืองทะเลสาบลำปำ จึงกลายเป็นความเชื่อของคนปัจจุบัน
พรานบุญลงทุนน้อยได้กำไรมาก จับนางมโนราห์ตัวเดียวได้เมืองทั้งเมือง นี่คือที่มาของความเชื่อ เกี่ยวกับเครื่องรางของขลังของพรานบุญ
หน้ากากพรานบุญ เป็นเรื่องราวของเครื่องรางความเชื่อ เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นเหมือนตายาย เป็นเหมือนผีปู่ย่าตายาย ผีบรรพบุรุษ พรานบุญหน้าพรานมโนราห์ ถ้าเอาแบบถูกต้องแล้ว คนแกะต้องมีเชื้อสายมโนราห์ คือ เป็นลิมนต์ คือ ครูหมอมโนราห์ ไม้ที่เอามาแกะหน้าพราน มีระบุในตำราชัดเจน คือ เอาไม้ยอยอดยอบนตอแค มาแกะหน้าพรานมโนราห์ แต่ปัจจุบันหายาก ครูบาอาจารย์จึงเอาไม้มงคล ที่ตัวเองมีความเชื่อมาแกะแทน
ท่านมหาภูษิต ฐิตสิริ วัดพรุตู ท่านไม่มีเชื้อสายมโนราห์ แต่ท่านมีความสนใจ ท่านจึงเรียนวิชามโนราห์ ทุกแขนง ไสยศาสตร์ใต้ทุกแขนง รวมถึงภูมิปัญญาใต้ทุกแขนง ท่านจึงโดดลงไปศึกษา โดยเรียนวิชามโนราห์จากพ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ (ปู่ย่าตายายของพ่อท่านเขียวเป็นลิมนต์) อีกท่านหนึ่งคืออาจารย์แสง วัดบ้านตรัง (ตัวท่านเป็นครูหมอมโนราห์) มหาภูษิตเป็นผู้สืบสายวิชามโนราห์ จากซูเปอร์อาจารย์ 2 ท่าน
ไม้ชุมแสงกาฝาก เป็นไม้ที่มีความเป็นสูงมาก ช่างแกะสืบเชื้อสายพรานมโนราห์
หน้าพรานมโนราห์ของมหาภูษิต ทำตามขนบธรรมเนียมโบราณทุกขั้นตอน เข้าพิธีพุทธาภิเษกที่ถ้ำเขาอ้อ พัทลุง เสกด้วยตัวท่านเองอีกด้วย ให้พ่อท่านเขียวเสก ให้อาจารย์แสงเสก และกลับมาเสกที่ท่านอีกครั้ง รวม 6 ครั้ง ดีทางเรื่องบนบานสานกล่าว กันคุณไสย์ ปราบอาถรรพณ์ กันเรื่องของร้าย เรื่องโชคลาภ เมตตาค้าขาย เมตตามหานิยม ถือเป็นเครื่องรางลำดับต้น ๆ ของภาคใต้เลยทีเดียว


(บทความนี้ท่านอาจารย์แขก มันตระสยาม ให้สัมภาษณ์นิตยสารแม่นาค วันที่ 1 ธันวาคม 2558)
การบูชาวัตถุมงคล มันตระสยาม VIP 081 665 4642