Breaking News

นนทบุรี  วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์จัดโครงการเสริมพลังอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.)

นนทบุรี  วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์จัดโครงการเสริมพลังอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.)
ที่ห้องประชุมปัญญางาม วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ อ.เมือง จ.นนทบุรี

นายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ เป็นประธานในพิธีเปิด”โครงการเสริมพลังอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.)” ในสถานศึกษา รุ่นที่1 โดยมีนางนภารัตน์ เจริญรัตน์ ผู้อำนวยการกองกิจการอาสาสมัครและภาคประชาสังคม กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ,นายเอกลักษณ์ กุลทนันทน์ หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมกิจการอาสาสมัครและเครือข่าย,นางสาวอลิษา ปรีดาศักดิ์ หัวหน้ากลุ่มมาตรการและกลไก, นายอำนาจ อ้วนเจริญ ผู้อำนวยการสำนักกิจการนักเรียน นักศึกษา และบุคลากรครูสำนักกิจการนักเรียน นักศึกษา,สำนักวิชาการ ร่วมในการจัดกิจกรรม

โอกาสนี้ นางนภารัตน์ เจริญรัตน์ ได้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์โครงการว่า กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ โดยกองกิจการอาสาสมัครและภาคประชาสังคม เป็นหน่วยงานหลักในการส่งเสริม สนับสนุนและพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อเป็นกลไกหลักในการขับเคลื่อนงานในระดับพื้นที่ในการชี้เป้า เฝ้าระวัง ประสานส่งต่อ ติดตามและพัฒนาคุณภาพชีวิตในมิติด้านสังคม การจัดกิจกรรมในสถานศึกษานี้เพื่อสร้างความตระหนักและแรงบันดาลใจในการเป็นพลเมืองดีของสังคม (Active Citizen) เป็นการริเริ่มให้เด็กและเยาวชนคนรุ่นใหม่ได้ตระหนักรู้ต่อปัญหาสังคม โดยเข้ามามีบทบาทในการนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศสมัยใหม่มาช่วยขับเคลื่อนงานตามภารกิจของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

การอบรมได้รับการสนับสนุนทีมวิทยากรจากนายสมชาย แกมทอง,นางศุภรางศุ์ อินทนะ ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ด้านนายวิเชียร เนียมน้อม ได้กล่าวขอบคุณคณะผู้บริหารกองกิจการอาสาสมัครและภาคประชาสังคมที่ให้ความสำคัญกับวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ โครงการนี้ถือเป็นโครงการนำร่องในการส่งเสริมอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ในสถานศึกษาเป็นรุ่นที่1 กิจกรรมของโครงการยังสอดคล้องกับนโยบายของบริษัทซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน)ที่มุ่งผลิตคนให้มีคุณภาพ สามารถสร้างทักษะ สร้างการเรียนรู้และสร้างจิตสาธารณะ จึงขอให้นักเรียนทุกคนได้ศึกษาเรียนรู้และปฎิบัติหน้าที่ของการเป็นอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้อย่างถูกต้อง ครบถ้วน เพื่อจะได้มีส่วนร่วมในการทำให้สังคมน่าอยู่และสร้างความภาคภูมิใจให้กับตัวนักเรียนได้ต่อไป.